Hoạt động mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” của trường Tiểu học Hiệp Lực.
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 nhằm tạo môi trường để học sinh được trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo phát triển khả năng tư duy, ý tưởng sáng tạo của học sinh gắn với thực tiễn trong học tập, vui chơi của Đội viên, thiếu nhi. Ngay từ đầu năm học, Liên đội Tiểu học Hiệp Lực đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, để mỗi ngày đến trường của các em thật sự là một ngày vui. Với các nội dung thiết thực, mang tính trải nghiệm, sáng tạo đảm bảo được các yêu cầu giáo dục, tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh, mô hình đã thu hút các em học sinh trường Tiểu học Hiệp Lực tham gia tích cực, tạo không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười, làm giảm bớt áp lực học tập cho học sinh.
Sau tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi, học sinh trường Tiểu học Hiệp Lực ùa xuống sân trường để tham gia hoạt động tập thể trong tiếng cười đùa vui vẻ. Thay vì ra chơi tự tìm hoặc tự nghĩ ra các trò chơi thì nay học sinh được tham gia nhiều trò chơi, sinh hoạt câu lạc bộ sở thích trong “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”. Thời gian “chơi” chỉ gói gọn 15 - 20 phút, nhưng với “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, các em học sinh sẽ được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết, tham gia các hoạt động ý nghĩa..jpg)

.jpg)
.jpg)
Ngoài việc được làm quen và hướng dẫn chơi các trò chơi dân gian như: kéo co, bịt mắt bắt dê, ăn ô quan, nhảy lò cò, nhảy dây,…các em học sinh còn được trải nghiệm, thể hiện sự thông minh, sáng tạo của mình như: tham gia các CLB cờ vua, bóng đá…
.jpg)
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một phần của quá trình giáo dục được tổ chức ngoài giờ học các môn văn hóa ở trên lớp và có mối quan hệ bổ sung, hỗ trợ cho hoạt động dạy học. Hầu hết học sinh khi được học tập dưới dạng này đều tỏ ra thích thú hứng khởi.